Giật mình với những nguyên nhân gây hôi miệng sau đây

nguyen nhan gay hoi mieng

Giật mình với những nguyên nhân gây hôi miệng sau đây

Hôi miệng gây mùi khó chịu làm bạn mất tự tin khi giao tiếp. Cùng tìm hiểu rõ nguyên nhân gây hôi miệng để biết cách khắc phục.

Hôi miệng là chứng bệnh mà khi thở ra gây mùi khó chịu. Hiện nay số người mắc chứng bệnh này khá nhiều nhưng ít người đến trung tâm nha khoa để khám vì tâm lý e ngại, xấu hổ.

4 Nguyên nhân sau đây gây hôi miệng mà bạn không ngờ tới

1.Vệ sinh răng miệng không kỹ

Có khoảng 100 triệu loại vi khuẩn sống trong khoang miệng. Vì vậy nếu bạn không vệ sinh răng miệng kỹ sau khi ăn. Các mảng bám trên răng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở hình thành các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi.

Các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi tên khoa học gọi là volatile sulfur compounds (VSC) như hydro sulfua H2S (có mùi trứng thối), methyl mercaptan CH3SH (có mùi hăng giống tỏi) và dimethyl sulfide CH3SCH3.

2.Thực phẩm gây hôi miệng

Một số thực phẩm sau khi ăn thường gây chứng hôi miệng tạm thời như hành, tỏi, thịt, trứng, cá.

Uống rượu bia và hút thuốc lá cũng là một trong những nguyên nhân gây hôi miệng.

trung tam nha khoa

3.Triệu chứng của một số bệnh lý

Hôi miệng là biểu hiện của một số bệnh lý như: viêm họng, viêm admidan, viêm phổi, ung thư phổi , dạ dày trào ngươc, loét dạ dày, ung thư dạ dày, suy gan thận, tiểu đường.

4.Tác dụng phụ của thuốc

Hôi miệng cũng có thể do tác dụng phụ của 1 số loại thuốc. Ví dụ như chống trầm cảm, hạ huyết áp, chống dị ứng…

Làm thế nào để khác phục chứng hôi miệng?

• Các trung tâm nha khoa đưa ra lời khuyên nên vệ sinh răng miệng kỹ để vi khuẩn không có cơ hội sản sinh. Các tế bào trong miệng thường chết đi theo chu kỳ 2-4 ngày một lần, nước bọt sẽ mang tế bào chết rời khỏi khoang miệng. Ở một số người, chu kỳ này diễn ra nhanh hơn, cứ mỗi 6-8 giờ một lần, điều đó khiến các tế bào chết sẽ tích tụ và phân hủy gây ra hôi miệng.
  • Hoạt động nhai sẽ kích thích tiết ra nước bọt vì vậy bạn không nên bỏ bữa, thường xuyên uống nước, nhai kẹo cao su… để tránh cho miệng không bị khô.
  • Đánh răng 2 ngày 1 lần, vệ sinh sạch vùng lưỡi trên, dùng chỉ nha khoa để lấy sạch mảng bám ở kẽ răng.
  • Sâu răng cũng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh này, nên đến các nha khoa uy tín để khám răng định kỳ.

Chi nhánh 1: 20-22 Lê Văn Việt, P. Hiệp Phú, Q. 9, TP.HCM

Chi nhánh 2: 169 Thống Nhất, P. Bình Thọ, Q. Thủ Đức, TP.HCM