VN

Viêm lợi răng là gì? Cách chữa viêm lợi răng?

Viêm lợi răng là tình trạng nướu bị viêm, nhiễm trùng do vi khuẩn. Nếu không được điều trị, bệnh này có thể trở thành một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng hơn được gọi là viêm nha chu gây ra nhiều biến chứng sức khỏe răng miệng  rất nguy hại. Bạn nên tìm hiểu về hai căn bệnh răng miệng này để chăm sóc răng miệng thật tốt nhé!

viêm lợi răng Viêm lợi trùm

Viêm lợi là gì?

Bệnh viêm lợi nguyên nhân gây ra  do các mảng bám trên răng lâu ngày làm kích ứng gây ra dẫn đến sưng nướu, dễ dàng phát hiện và điều trị nhưng chúng ta thường hay chủ quan và bỏ qua nó. Nếu không được điều trị, người bệnh tiếp tục để lợi bị tổn thương, bệnh có thể chuyển sang giai đoạn chảy máu lợi, nặng hơn thì bị rụng răng.
- Triệu chứng viêm lợi: Lợi bị sưng hoặc lợi đỏ sẫm, lợi dễ chảy máu khi bạn chải hoặc dùng tăm chỉ nha khoa, hôi miệng, tụt lợi,trường hợp nặng có thể bị lở loét, mưng mủ, răng lỏng, lung lay khỏi lợi, giữa răng và lợi xuất hiện khe hổng, sâu, có cao răng, mảng bám răng.
- Biến chứng: Nếu không điều trị viêm lợi sớm gây ra bệnh viêm nướu răng, gây ảnh hưởng đến các mô cơ và xương, gây ê buốt răng, có thể gây mất răng. Đối với, trẻ sơ sinh có mẹ bị viêm lợi thường có cân nặng lúc ra đời thấp hơn những đứa trẻ bình thường.

Phòng ngừa viêm lợi như thế nào

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Đánh răng trong hai phút ít nhất hai lần mỗi ngày và dùng tăm chỉ nha khoa ít nhất một lần mỗi ngày. Ngoài ra, phải đánh răng đúng cách, thông thường thì chúng ta hay chải răng theo chiều ngang nhưng lại không giúp được việc loại bỏ vi khuẩn, cặn bã dính trên răng được loại bỏ tối ưu, lâu dầu gây hại cho răng.

vệ sinh răng miệng đúng cáchVệ sinh răng miệng hằng ngày

Vệ sinh lưỡi

Thực chất chúng ta quan tâm đến việc vệ sinh răng miệng và bỏ qua việc vệ sinh lưỡi. Nhưng chúng ta phải hiểu rằng, lưỡi là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở gây nên hơi thở nặng mùi hoặc làm tăng nguy cơ những bệnh răng niệng như viêm lợi, sâu răng. Việc vệ sinh lưỡi cũng rất quan trọng nhé!

Thăm khám răng miệng định kỳ

Đặt lịch hẹn với nha sĩ thường xuyên để được vệ sinh răng miệng bằng những thiết bị hiện đại và điều trị những mảng bám cứng đầu trên răng bạn, sử dụng thuốc chữa trị viêm lợi theo chỉ dẫn bác sĩ.
Thăm khám khoảng 6 đến 12 tháng một lần. Bạn có những triệu chứng phát triển bệnh viêm nha chu, chẳng hạn như khô miệng, dùng một số loại thuốc hoặc hút thuốc lá, bạn có thể đi khám và sử dụng dịch vụ chăm sóc răng miệng thường xuyên hơn. Chụp X-quang nha khoa hàng năm có thể theo dõi sức khỏe răng miệng của bạn.

thăm khám định kìThăm khám định kỳ

Bạn đã hiểu rõ về viêm lợi và cách điều trị rồi phải không nào? Nha khoa Bảo Việt khuyên bạn nên áp dụng các biện pháp chăm sóc răng miệng đúng cách và thực hiện thăm khám nha khoa ít nhất 2 lần/năm. Đến với Nha khoa Bảo Việt các bệnh răng miệng không còn là nỗi là của bạn, liên hệ ngay 0975686969 để được tư vấn MIỄN PHÍ

liên hệ nha khoa Bảo Việt