Dấu hiệu nhận biết bạn đang bị sâu răng và cách điều trị

tram-rang

Dấu hiệu nhận biết bạn đang bị sâu răng và cách điều trị

Theo thống kê từ bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương thì có gần 90% dân số đang gặp các vấn đề về răng miệng, trong đó phổ biến nhất là sâu răng xảy ra ở mọi lứa tuổi. Dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng sâu răng lại gây nhiều phiền phức, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Triệu chứng của sâu răng

tram rang 4

Sâu răng xảy ra là do sự kết hợp giữa vi khuẩn và thức ăn thừa trong khoang miệng (đường và tinh bột) hình thành acid phá hủy men răng, tạo thành lỗ sâu.

Bên cạnh đó, việc có dễ bị sâu răng hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

• Cách chăm sóc răng miệng
  • Tuyến nước bọt
  • Một số yếu tố vi lượng như nồng độ Fluor có trong nước
  • Yếu tố di truyền cấu trúc răng…

Dù là bệnh lý phổ biến nhưng không phải ai cũng có thể nhận biết và điều trị sớm. Dưới đây là một số biểu hiện của bệnh sâu răng mà mọi người nên lưu ý:

Đốm trắng đục trên răng

Những đốm trắng đục trên răng là một trong những triệu chứng đầu tiên của sâu răng. Bởi các vi khuẩn sẽ làm mất các khoáng chất trong men răng. Đặc biệt là làm hao mòn canxi ở men răng.

Răng có màu sẫm

Sâu răng có thể gây nên những rối loạn dinh dưỡng ở răng. Khi răng không được nuôi dưỡng bằng chất dinh dưỡng cần thiết thì tủy sẽ chuyển sang có màu sẫm. Nếu tình trạng này diễn ra lâu dài, răng có thể bị rụng do thiếu chất.

Thường xuyên đau răng

Đau răng thường là dấu hiệu của tình trạng sâu răng phát triển. Đặc biệt là khi răng bị hư tổn tiếp xúc với gì đó, chẳng hạn như thức ăn. Đôi khi bạn sẽ bị cơn đau nhói nhưng cũng có thể là cơn đau âm ỉ, kéo dài.

Hơi thở hôi hoặc có vị lạ trong miệng

Lỗ sâu răng có kích thước rất nhỏ, được tạo ra do axit và đường phá hủy lớp men răng. Sau đó, vi khuẩn sẽ tích tụ lại gây mùi hôi và vị lạ trong miệng.

tram rang 3

Tăng nhạy cảm với nhiệt độ

Mỗi chiếc răng đều có một sợi dây thần kinh bên trong, có nguồn máu cung cấp đến răng, giúp răng phát triển và thực hiện chức năng. Khi lỗ sâu phát triển lớn, dây thần kinh sẽ có khả năng bị lộ ra ngoài. Khi ấy, bạn sẽ cảm nhận sự thay đổi nhiệt độ dễ dàng hơn.

Lỗ sâu có thể nhìn thấy trên răng

Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy nhất mà bệnh nhân có thể tự phát hiện. Tuy nhiên, khi các lỗ này xuất hiện thì bệnh đã bước sang giai đoạn trầm trọng hơn.

Có đốm đen trên răng

Nếu những đốm đen mềm hoặc dính, thì đó là dấu hiệu lỗ sâu đang phát triển. Một số trường hợp, lỗ sâu răng có thể khiến toàn bộ chiếc răng tối màu hơn. Làm tăng nguy cơ răng bị gãy, vỡ.

Chảy máu khi chải răng

Sâu răng có thể gây ra tình trạng chảy máu khi chải răng. Nguyên nhân là do các dây thần kinh tại răng bị tổn thương, gây kích thích lợi.

Sưng phù tại một số vùng lợi nhất định

Nếu bạn có lỗ sâu răng rất sâu, nó có thể gây tổn thương hoặc hoại tử dây thần kinh. Điều này sẽ gây ra tình trạng nhiễm trùng tại dây thần kinh đó, dẫn đến sưng lợi. Một số người cảm thấy lợi bị sưng nhưng không thấy đau, nhưng đó vẫn là tình trạng nhiễm trùng.

Làm sao để điều trị tận gốc sâu răng?

tram rang 2

Phương pháp trám răng bằng Laser Tech

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì việc điều trị tận gốc sâu răng đã không còn quá khó. Một trong những phương pháp điều trị sâu răng được ưa chuộng hiện nay là trám răng bằng Laser Tech.

Đối với tình trạng răng sâu thông thường, phương pháp trám răng bằng Laser Tech sẽ giúp khắc phục hoàn toàn những sai phạm mà phương pháp trám răng thông thường hay mắc phải. Đồng thời, mang lại hiệu quả bền chắc, duy trì vết trám dài lâu và không bị cong vênh theo thời gian cho răng.

Tuy nhiên, với những trường hợp bị sâu răng nặng, bị viêm nhiễm không có cách nào khắc phục và bảo tồn thì buộc lòng bác sĩ phải tiến hành lấy tủy răng.

Mục đích của công việc này là loại bỏ những mô tủy đã bị nhiễm trùng, hoại tử và làm sạch ống tủy. Sau khi hút sạch những mô tủy bị viêm bằng trâm tay hay trâm bơm thì bác sĩ sẽ tiến hành trám bít ống tủy bằng nhựa nha khoa chuyên dụng sao cho chất trám khít, lấp đầy hệ thống ống tủy.

Nên điều trị sâu răng ở đâu?

tram rang 1

Khi lựa chọn dịch vụ trám răng bằng Laser Tech và chữa tủy răng tại Trung tâm Nha khoa Bảo Việt, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như mức giá hợp lý.

Kỹ thuật trám răng và chữa tủy tại Bảo Việt đều tuân thủ theo những yêu cầu khắt khe về tính thẩm mỹ và độ bền. Đồng thời, đội ngũ nha sĩ nhiều kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại sẽ đảm bảo cho mọi quy trình được diễn ra một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Tùy vào tình trạng, vị trí răng mà dịch vụ trám răng và chữa tủy sẽ có những mức giá khác nhau. Nhưng để đảm bảo tính minh bạch cho khách hàng, chúng tôi luôn niêm yết mức giá công khai.

Xem bảng giá các dịch vụ tại đây: BẢNG GIÁ DỊCH VỤ NHA KHOA TẠI TRUNG TÂM NHA KHOA BẢO VIỆT

Nếu còn thắc mắc về tình trạng răng miệng hiện tại của bản thân, xin quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây.

dat lich hen truoc

• Chi nhánh 1: 20-22 Lê Văn Việt, P. Hiệp Phú, Q. 9, TP.HCM